Sử dụng bơm giếng khoan để khai thác nước ngầm

www.infoweapons.org - Giếng khoan là công trình hút nước ngầm dưới mạch sâu có hình trụ với đường kính nhỏ hơn nhiều lần so với chiều sâu. Khi thả Bơm giếng khoan để rút nước ra khỏi giếng, mực nước trong giếng sẽ giảm dần. Độ sâu của giếng khoan sẽ phụ thuộc độ sâu tầng chứa nước, thường nằm trong khoảng từ 20-200m. Máy bơm nước giếng khoan (đặt cạn hoặc thả chìm) là thiết bị thường sử dụng để bơm nước từ giếng lên bể chứa phục vụ cho các mục đích dùng.
Sử dụng bơm giếng khoan để khai thác nước ngầm
Một giếng khoan hoàn chỉnh sẽ bao gồm các bộ phận sau:

- Ống vách bảo vệ: Ngăn giếng khỏi sự ô nhiễm từ mặt đất
- Ống vách khai hoang: Để bảo vệ máy bơm, chống sụt lở giếng và tạo ống dẫn nước lên từ ống lọc.
- Ống lọc: có tác dụng dùng thu nước từ tầng chứa vào trong giếng.
- Ống lắng: Chứa 1 phần bùn khoan còn dư sau thi công giếng và các vật liệt mịn bị lọt vào giếng trong quá trình sử dụng.
- Sỏi chèn: Ngăn cát vào trong giếng
- Máy bơm nước và các công trình phụ trên mặt đất

dùng máy bơm chìm giếng khoan để khai khẩn nguồn nước ngầm
Đối với những loại giếng có mực nước sâu hơn 10m thì nên dùng các loại bơm trục ngang, công suất từ 1 HP trở lên hoặc có thể sử dụng bộ phận hút sâu. Đối với loại động cơ đặt chìm trong nước (bơm chìm) được sử dụng để bơm nước giếng khoan sâu có hoạt tính cao, có lẫn các hạt rắn.

Nguyên tắc hoạt động bơm giếng khoan: Khi máy bơm hoạt động sẽ sinh ra vòng tuần hoàn nước từ máy bơm vào phần trên ống giếng rồi qua các khe hẹp qua ống hút đi lên. Khi dòng nước này qua miệng thu nhỏ của ống hút, nước sẽ được bơm từ bên dưới van một chiều đi lên làm cho mực nước trong ống hút lên cao và bơm được. Khi điện áp nguồn không đủ, máy bơm sẽ không hoạt động. Nếu để tình trạng này xảy ra liên tiếp hoặc kéo dài có thể sẽ gây nổ tụ hoặc cháy máy.

Trong một số trường hợp như thiếu nước, tự động mồi, có thể sử dụng loại bơm trục ngang thay thế.

Các dòng máy bơm chìm giếng khoan được sử dụng phổ biến hiện thời như: Bơm chìm giếng khoan Pentax, bơm chìm giếng khoan Ebara, bơm chìm giếng khoan Mastra... Đây đều là những thương hiệu máy bơm có uy tín trên thế giới. vớ các sản phẩm trên đều được phân phối bởi Công ty cổ phần Phát triển máy công nghiệp Thăng Long. Gọi với chúng tôi ngay bữa nay để mua những sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi nhất.
Share on Google Plus

About tintuconline24h.net

Công ty CP Phát triển Máy công nghiệp Thăng Long - Tập đoàn phân phối máy bơm chìm giếng khoan chính hãng tại Việt nam từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Pentax, Ebara, Franklin .... Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0969 623 286 để được báo giá máy bơm chìm giếng khoan và mua được những sản phẩm tốt nhất, giá tốt nhất, nhiều ưu đãi nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét